logo
cơ sở 7 thái nguyên
Websieutoc.VN - Thiết kế web chỉ với 1 click chuột

Nếu bạn nào có làn da bị mụn thì quả là điều không may mắn, nhưng không phải vì thế mà bạn mất đi sự tự tin của mình nhé. Bởi những mẹo chăm sóc da bị mụn hiệu quả và an toàn sau đây sẽ giúp bạn “đánh bay” mụn chỉ sau một thời gian ngắn.

Da bị mụn do đâu?

Trước hết, để áp dụng đúngbí quyết và mẹo chăm sóc da mụn đúng cách và hiệu quả thì cần phải tìm được nguyên nhân gây ra mụn.Theo nghiên cứu, thì những nguyên nhân gây ra mụn là:

–Do nội tiết tố và tuyến giáp hoạt động mạnhlàm tăng tiết bã nhờn bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn. Khi lỗ chân lông không thông thoáng và sạch sẽ thì vi khuẩn có môi trường hoạt động và gây nên tình trạng mụn.

–Do khói bụi, ăn nhiều đồ nóng, uống rượu bia, uống ít nước và cách chăm sóc chưa đúng cách khi da bị mụn. Đây lànguyên nhân gây mụncó thể khắc phục chỉ cần bạn chú ý một chút.

–Do thường xuyên cho tay lên nặn mụnlàm nhiễm khuẩn mạnh hơn gây nên tình trạng mụn càng trầm trọng và khó chữa trị. Bàn tay của chúng ta, đặc biệt móng tay là nơi ẩn chứa vi khuẩn khi bạn sờ vào những vùng da bị mụn, vi khuẩn sẽ tấn công mạnh mẽ.

Cách chăm sóc da bị mụn hiệu quả và an toàn

Với những người có da bị mụn bạn cần tuân thủ theonhữngmẹo chăm sóc da mụn hiệu quả và cơ bảnđể làn da luôn được khỏe mạnh và có thể cải thiện tình trạng mụn dần dần:

Nguyên tắc 1:Nhận biết rõ loại da của mình để có chế độ chăm sóc nghiêm ngặt

Với mẹo chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhànày thì hầu hết những bạn bị mụn thường có da dầu và da hỗn hợp, cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp (dạng gel chiết xuất từ trà xanh, nha đam, …), không rửa mặt quá 2 lần/ ngày. Chọn loại kem trị mụn phù hợp và hiệu quả, dùng đúng liều lượng và cách thức, tránh nóng sốt mà bôi cả ngày lẫn đêm. Trước khi mua có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn.

Nguyên tắc 2:Luôn dưỡng ẩm cho da và có chế độ dưỡng phù hợp.

Bên cạnh việc bôi kem trị mụn, bạn phải phân chia thời gian chăm sóc dưỡng ẩm và dưỡng chất cho da một cách hợp lý. Ví dụ, ban đêm bạn dùng kem trị mụn, thì buổi trưa hãy chịu khó đắp mặt nạ dưỡng và làm sạch da. Sau khi đắp mặt nạ xong dùng gel collagen hoặc nước hoa hồng để dưỡng vào buổi chiều. Tối bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi bôi kem trị mụn ban đêm. Hoặc bạncó thể đảo ngượclộ trình trị mụn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả tại nhànàycho phù hợp với thời gian biểu của mình cũng được.

Nguyên tắc 3:Luôn giữ da sạch sẽ.

Vớimẹo trị mụn đơn giản mà hiệu quảnày bạn cần phải che mặt cũng như khẩu trang khi ra đường, không để ánh nắng chói thẳng vào vùng da bị mụn nhé. Cùng đó là tránh xa những nơi có khói bụi hoặc che bịt kín khi đến đó. Tránh xa các tác nhân gây bẩn như: nước bẩn, khăn bẩn, tay bẩn…Mỗi ngày rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ cho da mụn để khi trị mụn có hiệu quả cao nhất nhé.

Nguyên tắc 4:Tuyệt đối không nặn mụn.

Bằng cách nào đi nữa hay bạn cảm thấy khó chịu lắm thì cũng hãy cố gắng không tự đưa tay lên nặn mụn nhé. Khi bạn nặn mụn vô hình chung bạn đã mang vi khuẩn đến nơi bị mụn, đồng thời làm tổn thương vùng da đó, vi khuẩn càng dễ lây lan. Vì thế đừng bao giờ tự ý nặn mụn của mình nhé. Điều này có thể “biết rồi khổ lắm nói mãi” nhưng khi được hỏi thì ai cũng thừa nhận rằng mình đã tự ý sờ nặn mụn và kết quả là mụn trở nên nhiều lên.rị mụn được rút ngắn mà vẫn đạt hiệu quả cao nhé.

các bài viết liên quan