logo
cơ sở 7 thái nguyên
Websieutoc.VN - Thiết kế web chỉ với 1 click chuột

Bác sĩ Thảo – người đứng sau vẻ đẹp hiện tại của “gái quê” Lê Thị Phương mới đây đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và rất thực tế về cách dạy con cũng như quan niệm “con ngoan” của mình. Không phải cứ đá dế, tắm mưa mới là tuổi thơ!

Xã hội thời nay thường phán một câu “xanh rờn” với tụi nhỏ “Tụi bây giờ mất hết tuổi thơ rồi” chỉ vì giới trẻ hiện nay “ăn nằm” với công nghệ nhiều quá!

Theo bác sĩ Thảo: “Mỗi cái thời nó có một cái hay, cái vui riêng. Thời các mẹ các ba có tre trúc, có đồng ruộng, ao cá làm trò chơi tuổi thơ. Thì hiện tại, trong thời đại kĩ thuật số phát triển, các em các cháu buộc phải tiếp xúc hàng ngày với công nghệ và xem đó là thú vui riêng của mình. Sau những giờ học căng thẳng, bé lại tìm đến chiếc máy tính bảng, điện thoại, trò chơi... Với các em ấy, đó gọi là tuổi thơ. Thế nên tuổi thơ là những dấu ấn, kỹ niệm, trò chơi ngày thơ trẻ, chứ không mặc định phải đá dế, tắm mưa mới là tuổi thơ. Thế nên chúng ra đừng áp đặt suy nghĩ của mình vào việc so sánh trẻ em ngày nay với ngày xưa, quan trọng là ở cách các ông bố bà mẹ dạy con chọn trò chơi gì để giúp phát triển trí tuệ và lành mạnh. Ví như mình thường dặn các con không được chơi trò nào mà có đánh đấm hay hình ảnh quái thú. Nói không với bạo lực. Lạy chúa, con mình sao nó hiểu lời mẹ nó dạy hay thiệt.”

Chính các con là người thấu hiểu bản thân chúng nhất

Không ít những đứa trẻ hiện nay vẫn còn kiểu sống “đèo bồng” vào cha mẹ. Mọi hoạt động ăn, uống, ngủ nghĩ, làm gì, yêu ai đều phải phụ thuộc phần lớn vào gia đình. Thế nhưng, liệu các đấng sinh thành ấy có chịu trách nhiệm được cho con cả đời hay không?

Bác sĩ Thảo chia sẻ “Không áp đặt ngay chuyện mẹ cấm con cái này, mẹ cấm con cái kia. Mình giải thích cho con thấu hiểu vấn đề, để con tự quyết định”.

Cùng đồng ý với quan điểm và các bí quyết dạy con của nữ bác sĩ, diễn viên Ốc Thanh Vân cũng đã chia sẻ bài viết và cô cũng tranh thủ nói lên vài dòng tâm trạng: “Cũng như bao người mẹ khác, mình luôn cố gắng dành hết tất cả mọi thứ cho việc dạy dỗ con nên người. Nhưng cái khó của những người làm mẹ hiện nay là họ sống ngay vào thời điểm giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới, giữa ông bà và lớp trẻ tương lai nên việc vận dụng kết hợp như thế nào giữa cách nuôi dạy con cái “thuần Việt” với tâm lý phát triển hiện đại của trẻ em là một vấn đề hết sức đau đầu. Chúng ta có nên tham khảo các phương pháp nuôi dạy con ở các nước phát triển? Chúng ta có đủ kiên nhẫn và rộng lượng để tin tưởng con cái. Bài viết của bác sĩ Thảo sẽ giúp mình và các bạn cùng trả lời các câu hỏi trên nhé!”

Bên cạnh đó, nhiều bà mẹ trẻ cũng như các trang mạng xã hội facebook chuyên về nuôi dạy con cái cũng đã đồng tình với những quan điểm dạy con cực hay từ bác sĩ Thảo.

“Xuất xắc quá bác sĩ Thảo ơi! Haha, không ngờ bác sĩ Thảo nghĩ thoáng và tâm lí quá chừng. Ai sắp làm mẹ, làm cha vào đây tham khảo ý kiến nhé mọi người. Mình thấy đúng quá nên share liền tay nè!.”

“Đúng là những ai làm mẹ rồi mới hiểu, sinh con ra là đã cực rồi, nuôi dạy con nên người lại là một đẳng cấp khác của từ “cực”. Đọc chia sẻ của bác sĩ Thảo mà thấy ngộ ra nhiều thứ, chắc cũng phải áp dụng với mấy nhóc ở nhà quá!”

Những mẹ có độ thu hút cao trên mạng xã hội chia sẻ lại bài viết của bác sĩ Thảo

Còn các bạn thì sao? Các bạn có đồng tình với cách dạy con của bác sĩ Thảo hay không?

các bài viết liên quan