logo
cơ sở 7 thái nguyên
Websieutoc.VN - Thiết kế web chỉ với 1 click chuột

Trào lưu thẩm mỹ mắt, môi,.. giúp bạn luôn đẹp như trang điểm lại tiềm ẩn những nguy hại đáng sợ cho sức khỏe.

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp thẩm mỹ đụng đến dao kéo như gọt mặt, nâng mí mắt, sửa mũi,... có nhiều biện pháp thẩm mỹ tiểu phẫu giúp thay đổi gương mặt không ngờ, làm các đường nét sắc sảo hơn giống như được trang điểm kĩ càng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các phương pháp này tuyệt đối an toàn đâu nhé!

Xăm lông mày, mí mắt

Phun xăm lông mày cũng như mí mắt đã xuất hiện từ lâu và ngày càng được cải tiến để phù hợp với nhu cầu của mọi người. Tác dụng của hình thức này là giúp lông mày và mí sắc nét hơn như đã được “tô vẽ”. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng trang bị đầy đủ kiến thức về xăm lông mày dẫn đến một số tác hại như:

- Nhiễm trùng chân mày do sử dụng các loại mực xăm kém chất lượng, mực chứa chì, nhiễm trùng, mẩn ngứa do quá trình phun xăm không đảm bảo an toàn.

- Chân mày, chân mi sau khi xăm xong không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, loang lổ, màu sắc, dáng lông mày, chân mi không cân xứng.

- Rụng lông mi, lông mày, sưng tấy chân mày do mực xăm kém chất lượng.

- Tróc da, bong da kéo dài, lồi sẹo, trơ da, sẹo vĩnh viễn, chàm da.

- Các loại bệnh truyền nhiễm như HIV, giang mai, phong lao, đậu mùa.

Xăm môi

Xăm môi giúp tạo màu tự nhiên cho môi như thể bạn luôn dùng son, giúp gương mặt sáng bừng. Song tương tự như xăm lông mày và xăm mi mắt, việc thiếu hiểu biết và lựa chọn trung tâm thẩm mĩ không uy tín khi quyết định xăm môi cũng có thể gây ra các hậu quả tương tự.

- Bệnh dễ gặp phải khi xăm môi là Herpes simplex nhóm 1. Ngoài ra có thể viêm gan B, viêm gan C, HIV cũng như các bệnh truyền nhiễm khác từ các dụng cụ không được khử trùng.

- Nhiễm trùng tại chỗ, sưng tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ.

- Tróc da, mụn nhọt, bóng nước trên môi sau khi xăm hoặc di ứng kéo dài hàng tháng. Lạm dụng phun xăm quá nhiều lần có thể làm trơ da khiến việc xóa xăm trở nên khó khăn.

Lưu ý khi làm thẩm mĩ mày, mí mắt và môi:

Để tránh các hậu quả gây ra do phẫu thuật thẩm mĩ nói chung và các kĩ thuật thẩm mĩ kể trên nói riêng, chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức phù hợp:

- Lựa chọn trung tâm thẩm mỹ an toàn, uy tín, có giấy phép hoạt động hợp pháp, có bác sĩ giàu kinh nghiệm trong thực hiện kĩ thuật phun xăm.

- Đảm bảo vệ sinh, khử trùng dụng cụ trong quá trình thực hiện kĩ thuật.

- Chăm sóc sau phẫu thuật, hạn chế tối đa để nước tiếp xúc với vùng mới phun xăm, kiêng một số loại thức ăn như rau muống, thịt bò, trứng, không sờ tay lên vết phun xăm và tránh để vùng phun xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn.

Theo Lệ Ngân / Trí Thức Trẻ

các bài viết liên quan